Cách Làm Tôm Kho Tàu

Tôm càng xanh là loại tôm nước ngọt có giá trị dinh dưỡng cao. Thịt tôm chế biến được nhiều món ăn đa dạng, phong phú và món nào cũng hấp dẫn. Nhưng ấn tượng hơn cả phải kể là tôm kho tàu.

Cách làm tôm kho tàu
Tôm kho tàu

Nguyên liệu:

1 kg tôm càng
1 trái dừa
Hành ,tỏi, tiêu
Muối , bột ngọt, đường, dầu ăn

Cách Làm

Tôm mua ở chợ phải lựa tôm sông (tôm thiên nhiên khi kho dẽ dặt, chắc thịt) về rửa sạch, cắt một ít phần đầu, lột vỏ. Xẻ dọc sóng lưng tôm rút lấy chỉ đen (ruột tôm) ra bỏ và ướp ít muối, bột ngọt ,đường, đầu hành băm nhuyển và tỏi cho vừa khẩu vị. Nặn lấy gạch tôm cho vào chén

- Phần gạch tôm: cho một ít dầu ăn vào chảo sau đó cho phần gạch vào cho tan đều ra để riêng
- Chế biến phần thịt tôm:

Cho nước dừa vào nồi sôi lên thì cho tôm vào với ngọn lửa riu riu nếm thử vừa ăn hay không có thể cho ít gia vị thêm cho vừa miệng. Khi tôm và nước vừa cạn, rưới đều gạch tôm lên cho đến khi gạch tôm rút vào tôm chín hẳn rắc ít tiêu và hành lá vào sau đó nhắc xuống và múc ra dĩa.

Còn gì thú vị cho bằng khi gắp con tôm kho tàu màu vàng gạch đưa vào miệng nhai phần đầu một cách giòn tan! Mùi beo béo, ngòn ngọt, mằn mặn của tôm hoà lẫn mùi cơm gạo mới thơm ngon, dẻo ngọt thấm vào vị giác.

2 comments:

  1. Tôm đông lạnh không có gạch tôm kho tàu được không

    ReplyDelete
  2. 10 Essential Earrings for the T.A. - Titanium Arts
    10 Essential Earrings for the T.A. · titanium dioxide sunscreen 10 titanium trim reviews Essential T.A. · 10 Essential T.A. · 5 Essential T.A. 출장샵 · 4 Essential T.A. titanium vs stainless steel apple watch · 3 Essential T.A. · 2 Essential titanium trim T.A. · 1 Essential T.A. · 1

    ReplyDelete