Home » , » Danh sách các điểm khi đến Cà Mau

Danh sách các điểm khi đến Cà Mau

Đến với Cà Mau bạn không nên bỏ lỡ cơ hội đến với những địa điểm thú vị dưới đây: 

- Chinh phục mũi Cà Mau.


Thuộc địa phận ấp xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển tỉnh Cà Mau, khi đến đây bạn sẽ được hòa mình vào hệ sinh thái rừng ngập mặn trù phú, với các loại cây mắm, đước, vẹt , và được thưởng thức những món hải sản cực tươi ngon như cua biển, tôm, và các loại cá, sò, ốc... Đặc biệt hơn bạn sẽ được tự mình chinh phục điểm tận cùng của tổ quốc.


Đường đi Mũi Cà Mau
Đường xuống Mũi Cà Mau - Ảnh: sưu tầm

Mũi Cà Mau
Một đoạn Mũi Cà Mau - Ảnh: sưu tầm

Nước ròng mũi Cà Mau
Nước ròng ở Mũi Cà Mau

- Rừng Quốc Gia U Minh Hạ


Đây là điểm đến thứ 2 vô cùng hấp dẫn khi bạn đến với Cà Mau, ngược lại với Mũi Cà Mau, đến với U Minh bạn sẽ được đắm mình vào hệ sinh thái nước ngọt, với đặc trưng nơi đây là cây tràm, bạn sẽ được thưởng thức đủ loại món ăn như cá đồng, rùa, rắn... và đủ loại rau rừng tươi xanh. 

Toàn cảnh rừng U Minh
Trên dài quan sát nhìn toàn cảnh rừng U Minh Hạ

Lẩu cháo Cá Lóc
Lẩu cháo cá lóc, rau rừng.

- Hòn Đá Bạc


Thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đây là cụm đảo với 3 hòn: hòn Trọi, hòn Ông Ngộ và hòn Đá Bạc với tổng diện tích khoảng 6,5ha. Đến với Hòn đá bạc điều đầu tiên đập vào mắt du khách khi dạo quanh hòn Đá Bạc là vô số những viên đá granit chồng chất nhau, được bàn tay huyền bí nào đó nhào nặn thành những hình thù kỳ lạ, tạo nên những sân Tiên, giếng Tiên, bàn chân Tiên, bàn tay Năm Ngón... Trên đỉnh đối diện là đền thờ cá Ông, nơi trưng bày bộ xương cá voi khá lớn. Với bóng cây bàng, bồ đề che rợp, hòn Đá Bạc lúc nào cũng rì rào tiếng gió biển xa ru. Được thế là nhờ hòn Đá Bạc vẫn còn lưu giữ được những mảng rừng và thảm thực vật nguyên sinh quý hiếm.


Hòn Đá Bạc

1 comments: